วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2562

การจัดทำบัญชี มีประโยชน์ต่อผู้ประกอบการอย่างไร



การจัดทำบัญชี มีประโยชน์ต่อผู้ประกอบการอย่างไร

            การลงทุนในธุรกิจทุกประเภทและทุกขนาด การจัดวางระบบเพื่อบริหารจัดการมีความสำคัญเพราะเป็นปัจจัยนำไปสู่ความสำเร็จ  และเครื่องมือสำคัญในการควบคุมการทำงานให้เป็นไปตามที่เราวางแผนไว้ ก็คือ “ระบบการจัดทำบัญชี”
ระบบการจัดทำบัญชี คืออะไร
            การจัดทำบัญชี ก็คือการเก็บรวบรวมข้อมูลทางการเงินทั้งที่เป็นตัวเลขและเอกสารแล้วจดบันทึกไว้ ระบบบัญชีสามารถปรับรูปให้เหมาะสมกับขนาดและประเภทของธุรกิจได้ เช่น ทำบัญชีรับจ่ายแบบง่ายๆสำหรับธุรกิจเล็ก ประเภทผู้ประกอบการคนเดียว อย่างเช่น ร้านขายปลีก ร้านอาหาร หรือร้านค้าออนไลน์
การจัดทำบัญชี มีประโยชน์ต่อผู้ประกอบการอย่างไร
            1.การจัดทำบัญชีทำให้ผู้ประกอบการรู้สถานะขององค์กร เช่น รู้สถานะด้านการเงิน ยอดคงเหลือสินค้า รู้รายรับราบจ่าย และรู้ยอดลูกหนี้เจ้าหนี้
            2.การจัดทำบัญชีเป็นระบบที่ช่วยควบคุมการทำงานให้อยู่ในขอบเขตที่วางไว้ ควบคุมการลงทุนให้เหมาะสมกับขนาดของธุรกิจ เพื่อให้เกิดผลกำไรตามที่ต้องการ
            3.การจัดทำบัญชีช่วยควบคุมค่าใช้จ่าย เพราะเมื่อมีตัวเลขให้รู้ยอดค่ารายรับรายจ่าย  การใช้จ่ายต่างๆก็จะเคลื่อนไหวในระบบและช่วยลดต้นทุน ทำให้สามารถกำหนดราคาซื้อขายสินค้าได้ง่ายและทำให้ได้รับผลกำไรตามเป้าหมายที่วางไว้
            4. การจัดทำบัญชีทำให้ผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจ สามารถประเมินผลธุรกิจได้ภายในช่วงระยะเวลาใดเวลาหนึ่งที่ส่งผลกระทบ ทำให้วิเคราะห์และวางแผนแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อไม่ให้กระทบกับธุรกิจ หรือมีผลกระทบน้อยที่สุด
            5. การจัดทำบัญชีคือระบบเตือนภัยที่ดี กรณีมีปัญหาด้านการเงินที่เกิดจากการทำงาน เช่น การเงินขาดสภาพคล่อง สินค้าไม่เคลื่อนไหว มีรายได้ลดลงในขณะที่มีรายจ่ายเพิ่มมากขึ้น
            ภาพรวมของการจัดทำบัญชี ก็คือเป็นเครื่องมือควบคุมกิจการให้ทำงานภายใต้กรอบที่วางไว้  ข้อมูลที่ได้จากระบบบัญชีคือสิ่งที่สะท้อนและสร้างความน่าเชื่อถือให้กับองค์กรที่เกี่ยวข้องและตัวลูกค้า ระบบบัญชีจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่จะนำพาธุรกิจไปสู่ความสำเร็จ

ติดต่อได้ที่  
Call Center 02-030-9988 
Line ID : @borntras (อย่าลืมพิมพ์@นะคะ หรือ http://line.me/ti/p/%40borntras
Facebook : www.facebook.com/borntras
Website : www.FactoryCosmetic.com
   
เปิดทำการ จันทร์ - เสาร์  หยุดวันหยุดนักขัตฤกษ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วิธีแก้เท้าเหม็นด้วยสมุนไพร สวย สุขภาพดีด้วยธรรมชาติ by ด็อกเตอร์ป้อ

วิธีแก้เท้าเหม็นด้วยสมุนไพร ช่วงหน้าฝน เท้าอับ เกิดกลิ่นเหม็นจะถอดรองเท้าที่ไหนก็อาย และรบกวนคนอื่นๆด้วย พี่ป้อแนะนำให้ทำสมุนไพรแช่เท้า...