วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2562

6 วิธีรับมือกับคู่แข่งทางธุรกิจ




6 วิธีรับมือกับคู่แข่งทางธุรกิจ

            การเป็นเจ้าของธุรกิจหรือเป็นเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์โดยเฉพาะเครื่องสำอาง สินค้าเกี่ยวกับความสวยความงามที่ผู้หญิงทุกคนให้ความสำคัญและเป็นสินค้าขายดี จะต้องมีคู่แข่งทางธุรกิจอย่างแน่นอน แม้เครื่องสำอางหรือครีมที่เราสั่งผลิตจาก OEM ครีม หรือโรงงานรับผลิตครีม ที่คิดค้นสูตรใหม่ๆขึ้นมาก็สามารถถูกลอกเลียนหรือทำให้คล้ายกันเพื่อหวังผลด้านการตลาด
6 วิธีรับมือกับคู่แข่งทางธุรกิจ
            เมื่อปัญหาคู่แข่งด้านการตลาดเป็นสิ่งที่เจ้าของแบรนด์เครื่องสำอาง ส่วนใหญ่ต้องพบเจอ และยังเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงได้ยาก การหาแนวทางต่อสู้ดด้านการตลาดชนิดที่ต้องการหนีห่างคือวิธีรับมือได้ดีที่สุด เช่น
1.รีบช่วงชิงความได้เปรียบด้านการตลาด
            เมื่อเราสั่งผลิตสินค้าจากโรงงานรับผลิตครีมมาแล้ว ต้องทำการตลาดเชิงรุก โดย
การขยายตลาดออกไปให้ได้มากและเร็วที่สุด เปรียบเหมือนการช่วงชิงพื้นที่ในขณะที่คู่แข่งยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ
2.ลดต้นทุนการผลิต
            หากพบปัญหาด้านการตลาดจากคู่แข่ง วิธีปรับเปลี่ยนการบริหารโดยลดต้นทุนการผลิตหรือเว้นระยะการสั่งโรงงานรับผลิตครีม เพื่อนำสินค้าคงเหลือทุกประเภทในสต๊อกมาปรับลดราคา หรือจัดโปรโมชั่น คืนกำไรให้ลูกค้า ก่อนที่จะสั่ง OEM ครีม ผลิตเครื่องสำอางชุดใหม่ออกมา
3.เพิ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ
            เพื่อสร้างตัวเลือกให้กับลูกค้า ต้องเป็นผู้นำด้านการตลาดด้วยการผลิตสินค้าที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ
ให้มีความทันสมัยอยู่เสมอ เช่น พูดคุยกับโรงงานรับผลิตครีม ในการคิดค้นสูตรใหม่ๆออกมาทำให้ลูกค้าเห็นถึงการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่ง
4.ผลิตภัณฑ์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
            วิธีรับมือที่เป็นการรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวมด้วย ได้แก่การที่ผู้ประกอบการใส่ใจต่อผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม เช่น เลือกใช้สารสกัดจากธรรมชาติเป็นสูตรส่วนผสมในครีม มีการจัดการขยะที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ ใช้อุปกรณ์ประหยัดพลังงาน เลือกโรงงานผลิตครีมที่ใช้สูตรครีมเป็นพืชออร์แกนิก
5.บรรจุภัณฑ์โดดเด่นโดนใจ
            การออกแบบบรรจุภัณฑ์ มีการดีไซน์สวยงามเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์หรือเลือกออกแบบให้โดดเด่นโดนใจ ด้วยการออกแบบให้เหมาะสมกับวาระโอกาส เช่น วันปีใหม่ วันแห่งความรัก หรือช่วงมีการรณรงค์ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม
6. .สร้างความกดดันให้กับคู่แข่งด้านการตลาด
            สร้างความกดดันให้กับคู่แข่ง ด้วยการวางแผนโฆษณาประชาสัมพันธ์หลากหลายรูปแบบ เพื่อให้
สินค้าเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว สร้างความแตกต่างด้วย วิธีนำเสนอที่น่าสนใจ ทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์สินค้าได้อย่างรวดเร็ว
            การรับมือกับคู่แข่งทางธุรกิจ ก่อนอื่นผู้ประกอบต้องเข้าใจก่อนว่าการมีคู่แข่งขันทางธุรกิจ ก็เปรียบเสมือนดาบสองคม หากไม่มีคู่แข่งขันธุรกิจก็ไม่เกิดการพัฒนา ถึงแม้เราจะมีโรงงานผลิตครีม ที่ทันสมัยได้มาตรฐานการผลิต และสามารถส่งสินค้าไปขายยังต่างประเทศได้ หากไม่มีคู่แข่งที่ทำให้สินค้าหรือแบรนด์มีการพัฒนาอย่างสม่ำเสมอ โอกาสประสบความสำเร็จก็เป็นไปได้แต่อาจจะต้องใช้เวลา

ติดต่อได้ที่  
Call Center 02-030-9988 
Line ID : @borntras (อย่าลืมพิมพ์@นะคะ หรือ http://line.me/ti/p/%40borntras
Facebook : www.facebook.com/borntras
Website : www.FactoryCosmetic.com
   
เปิดทำการ จันทร์ - เสาร์  หยุดวันหยุดนักขัตฤกษ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วิธีแก้เท้าเหม็นด้วยสมุนไพร สวย สุขภาพดีด้วยธรรมชาติ by ด็อกเตอร์ป้อ

วิธีแก้เท้าเหม็นด้วยสมุนไพร ช่วงหน้าฝน เท้าอับ เกิดกลิ่นเหม็นจะถอดรองเท้าที่ไหนก็อาย และรบกวนคนอื่นๆด้วย พี่ป้อแนะนำให้ทำสมุนไพรแช่เท้า...