วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2562





บริษัท ”รับผลิตอาหารเสริม” มาตรฐาน GMP คืออะไร

            การที่คนส่วนใหญหันมาใส่ใจสุขภาพ  ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพแบบองค์ร่วม โดยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภค เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างสมดุล การทานอาหารเสริมก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการดูแลสุขภาพ การสร้างแบรนด์อาหารเสริม จึงเป็นอาชีพทำเงินที่หลายคนให้ความสนใจ และยังมีบริษัทรับผลิตอาหารเสริม มาตรฐาน GMP เกิดขึ้นมากมาย
มาตรฐาน GMP คืออะไร
            GMP ย่อมาจาก Good Manufacturing Practice หมายถึง หลักเกณฑ์หรือข้อกำหนดขั้นพื้นฐานที่จำเป็นในการผลิตและควบคุมเพื่อให้ผู้ผลิตปฏิบัติตาม และทำให้สามารถผลิตอาหารได้อย่างปลอดภัยเน้นการป้องกันและขจัดความเสี่ยงที่อาจทำให้อาหารเป็นอันตราย เป็นพิษ หรือเกิดความไม่ปลอดภัยต่อผู้บริโภค
            หลักการของ GMP จะครอบคลุมทุกด้านของผู้ รับผลิตอาหารเสริม  เริ่มจากสถานที่ประกอบการ โครงสร้างอาคาร กระบวนการผลิต ของโรงงานอาหารเสริม ระบบควบคุมตั้งแต่วัตถุดิบ ระหว่างการผลิต ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป การจัดเก็บ การควบคุมคุณภาพ และการขนส่งจนถึงผู้บริโภค
ดังนั้น มาตรฐาน GMP ก็คือ ระบบประกันคุณภาพที่มีการปฏิบัติและพิสูจน์แล้วจากกลุ่มนักวิชาการด้านอาหารทั่วโลกว่า สามารถทำให้อาหารเกิดความปลอดภัย และเป็นที่เชื่อถือยอมรับจากผู้บริโภค บริษัทรับผลิตอาหารเสริม  มาตรฐาน GMP ก็คือ โรงงานอาหารเสริม ที่เข้าหลักเกณฑ์และปฎิบัติตามข้อกำหนดการผลิต และเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ปลอดภัยต่อผู้บริโภค
ประเภทของ GMP
            ปัจจุบันสำนักงานคณะกรรมอาหารและยาของไทย ได้นำเอาหลักเกณฑ์ของ GMP มาบังคับใช้เป็นกฎหมาย โดยกำหนดไว้ในประกาศกระทรวงสาธารณสุข เพื่อบังคับใช้กับ บริษัทรับผลิตอาหารเสริม ซึ่งข้อกำหนดตามประกาศฯ เป็นเกณฑ์สุขลักษณะทั่วไป ที่ได้ประยุกต์มาจากเกณฑ์ GMP สากล โดย แบ่ง GMP ออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่
            1.GMP สุขลักษณะทั่วไป เป็นหลักเกณฑ์ที่นำไปใช้ปฏิบัติสำหรับอาหารทุกประเภท
2.GMP เฉพาะผลิตภัณฑ์ เป็นข้อกำหนดที่เพิ่มเติมจาก GMP ทั่วไป เพื่อมุ่งเน้นในเรื่องของความเสี่ยงกับความปลอดภัยของแต่ละผลิตภัณฑ์อาหารเฉพาะประเภทมากยิ่งขึ้น
ประโยชน์ของ GMP
            1.ทำให้ผู้ผู้บริโภคอาหารเสริมได้รับผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย และมีคุณภาพ
            2.เป็นแนวทางการผลิต ให้กับโรงงานอาหารเสริม  ทำให้ผู้รับผลิตอาหารเสริม ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพปลอดภัย ตรงตามที่มาตรฐานกำหนด
            3.ป้องกันไม่ให้มีข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นในกระบวนการผลิตของโรงงานอาหารเสริม 
            4.มาตรฐาน GMP ส่งผลต่อคุณภาพอาหารในระยะยาว และช่วยลดต้นทุนการผลิต
            5.มีการควบคุม และรักษามาตรฐานความสะอาด และถูกสุขลักษณะของโรงงาน
            6.การปฎิบัติตามมาตรฐาน GMP สร้างความสะดวกปลอดภัยต่อผู้ปฏิบัติงานในขณะปฏิบัติงาน
            7.ช่วยสร้างทัศนคติที่ดี และถูกต้องแก่ผู้ปฏิบัติงาน
            8. มาตรฐาน GMP ทำให้มีความคล่องตัวในการดูแล การจัดการ และการประเมินงานในโรงงาน
           

ติดต่อได้ที่  
Call Center 02-030-9988 
Line ID : @borntras (อย่าลืมพิมพ์@นะคะ หรือ http://line.me/ti/p/%40borntras
Facebook : www.facebook.com/borntras
Website : www.FactoryCosmetic.com
   
เปิดทำการ จันทร์ - เสาร์  หยุดวันหยุดนักขัตฤกษ์


 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วิธีแก้เท้าเหม็นด้วยสมุนไพร สวย สุขภาพดีด้วยธรรมชาติ by ด็อกเตอร์ป้อ

วิธีแก้เท้าเหม็นด้วยสมุนไพร ช่วงหน้าฝน เท้าอับ เกิดกลิ่นเหม็นจะถอดรองเท้าที่ไหนก็อาย และรบกวนคนอื่นๆด้วย พี่ป้อแนะนำให้ทำสมุนไพรแช่เท้า...