วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2562





7 หลักเกณฑ์ของโรงงานอาหารเสริมมาตรฐาน GMP

            ปัจจุบันการเป็นเจ้าของแบรนด์ธุรกิจเกือบทุกประเภท ทำได้ไม่ยากเพราะมีโรงงานรับผลิตเกือบทุกประเภท ให้บริการรับผลิต ทั้ง โรงงานผลิตครีม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง โรงงานอาหารเสริม OEM ครีม และOEM อาหารเสริม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโรงงานมาตรฐาน GMP แต่เชื่อว่ามีผู้ประกอบส่วนหนึ่งที่ยังไม่เข้าใจหลักเกณฑ์และข้อดีของโรงงานที่ได้มาตรฐานเหล่านี้
หลักเกณฑ์และข้อดีของโรงงานมาตรฐาน GMP
            การเป็นเจ้าของธุรกิจ โดยไม่ต้องมีโรงงานผลิตเป็นของตนเอง แต่เลือกใช้บริการกับโรงงานอาหารเสริม หรือโรงรับผลิตสินค้าประเภทอื่นๆที่ได้ มาตรฐาน GMP ทำให้สะดวกสบายประหยัดเงิน และและไม่จำเป็นต้องผลิตครั้งละมากๆ ซึ่งหลักเกณฑ์และข้อดีของโรงงานมาตรฐานเหล่านี้  ได้แก่
            1.ถูกกฎหมาย ตั้งแต่การจัดตั้งโรงงาน การขออนุญาติหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง การดำเนินการด้านการจดแจ้งเลข อย. การผลิตและควบคุมฉลากของลูกค้าให้ถูกกฎหมาย
            2.เป็นโรงงานอาหารเสริม หรือบริษัทรับผลิตที่ถูกสุขลักษณะ มีการควบคุมความสะอาดตั้งแต่สถานที่ผลิต การแต่งกายของพนักงาน และควบคุมการเข้าออกสถานที่ผลิต
            3.ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ เพราะมีการตรวจสอบคุณภาพทุกขั้นตอน ตั้งแต่การรับเข้าวัตถุดิบ วัสดุบรรจุ และน้ำที่ใช้ในการผลิต ไปจนถึงกระบวนการผลิตทุกขั้นตอน ทั้งชั่งตวง ผสม บรรจุ และหีบห่อ
            4.มีการควบคุมคุณภาพ รวมไปถึงการตรวจสอบความแม่นยำของอุปกรณ์ที่ใช้ในการ ชั่งตวง ผสม บรรจุ และหีบห่อ
            5.กระบวนการชั่งตวงของโรงงานอาหารเสริม จะต้องมีผู้ทวนสอบน้ำหนักวัตถุดิบทุกรายการ กระบวนการผลิตจะมีการบันทึกทุกขั้นตอนตามมาตรฐาน เช่น ใส่อะไร ก่อนหลัง ใส่ตอนอุณหภูมิเท่าไหร่ ปั่นด้วยรอบแค่ไหน นานเท่าไหร่
            6.โรงงานอาหารเสริม ในระบบ GMP จะมีมาตรฐานการจัดการข้อร้องเรียน การเรียกสินค้าคืน การตีคืนสินค้า มีความเป็นธรรมกับผู้บริโภค  ดังนั้นผลิตภัณฑ์จากโรงงานที่ได้มาตรฐาน GMP  จึงเป็นสินค้าที่มีคุณภาพและเป็นธรรมต่อผู้บริโภค
            7.โรงงานอาหารเสริมมาตรฐาน GMP ทุกขั้นตอนสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้หมด นอกจากนี้ตัวอย่างของสารอาหารที่ผลิตไว้ ยังสามารถเบิกมาใช้ตรวจสอบเอกลักษณ์ของสารในห้องแล็ปได้อีกด้วย
            หลักเกณฑ์และข้อดีของโรงงานอาหารเสริมมาตรฐาน GMP ที่ผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจสร้างแบรนด์สินค้าเป็นของตัวเองควรศึกษาข้อมูลและรู้ไว้  

ติดต่อได้ที่  
Call Center 02-030-9988 
Line ID : @borntras (อย่าลืมพิมพ์@นะคะ หรือ http://line.me/ti/p/%40borntras
Facebook : www.facebook.com/borntras
Website : www.FactoryCosmetic.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วิธีแก้เท้าเหม็นด้วยสมุนไพร สวย สุขภาพดีด้วยธรรมชาติ by ด็อกเตอร์ป้อ

วิธีแก้เท้าเหม็นด้วยสมุนไพร ช่วงหน้าฝน เท้าอับ เกิดกลิ่นเหม็นจะถอดรองเท้าที่ไหนก็อาย และรบกวนคนอื่นๆด้วย พี่ป้อแนะนำให้ทำสมุนไพรแช่เท้า...